Dòng máy in Brother của Nhật được biết đến là dòng máy in bền bỉ, tốc độ in nhanh , in đẹp, giá mềm so với các thương hiệu như Canon, HP.
Tuy nhiên, máy in sử dụng lâu hoặc liên tục trong nhiều giờ hay xảy ra một số lỗi máy sẽ báo trên màn hình hoặc đèn báo lỗi.
Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các lỗi hay gặp của các dòng brother qua màn hình máy in nhé.
- Màn hình báo “Please Wait” hoặc “Cooling Down”
- Báo lỗi “Cancel Printting” trên màn hình
- Màn hình báo Replace Toner” , “Toner Ended” hoặc ” Toner low”
- Báo lỗi hộp mực “Cartridge Error” hay “No Toner”
- Đèn báo lỗi Drum hoặc màn hình hiển thị ” Replace Drum “
- Màn hình hay đèn báo “Manual Feed”, “No Paper”
- Màn hình báo “Jam Rear“, “Jam Inside“, “Jam Tray1“
1/ Màn hình báo “Please Wait” hoặc “Cooling Down”
Một số dòng máy in có màn hình như Brother HL L2520D , Brother MFC L2701D … , khi máy in Brother bị lỗi, máy sẽ thông báo lên màn hình.
Nếu màn hình báo lỗi : “Please Wait” hoặc “Cooling Down” có nghĩa là ” đang chờ khởi động ” hoặc ” làm mát ” trường hợp này thường do máy in làm việc liên tục trong nhiều giờ dẫn đến quá tải.
Cách khắc phục :Bạn hãy để máy ở chế độ “On” , trong 10 phút để máy tự làm mát
2/ Báo lỗi “Cancel Printting” trên màn hình
3/ Màn hình báo Replace Toner” , “Toner Ended” hoặc ” Toner low”
Màn hình máy in hiển thị thông báo “Replace Toner“, “Toner Ended” hoặc ” Toner low ” nghĩa là máy thông báo hết mực, cần phải thay hộp mực mới.
Ngoài ra, đèn báo mực nhấp nháy màu vàng cũng báo hết mực, cần phải thay mực in mới.
4/ Báo lỗi hộp mực “Cartridge Error” hay “No Toner”
Máy thông báo “Cartridge Error” (hộp mực bị lỗi) hay “No Toner” (không có hộp mực trong máy) khi bạn quên chưa bỏ hộp mực vào hoặc bỏ vào chưa đúng cách.
Cách khắc phục: Lắp hộp mực mới vào máy in !
5/ Đèn báo lỗi Drum hoặc màn hình hiển thị ” Replace Drum “
-Máy thông báo “Replace Drum” nghĩa là tuổi thọ (trống từ) đã hết.
Cách khắc phục:
- Nếu Drum in bản in quá tệ thì bạn tiến hành thay drum mới , cụm drum mực in chính hãng và reset (cài lại) bộ đếm drum (trống từ) trên máy.
-Nếu đèn báo lỗi Drum nhấp nháy (trống từ: bộ phận giúp in văn bản lên mặt giấy) bị sự cố nghĩa là máy đang gặp trục trặc trong quá trình in ấn.
Cách khắc phục: Lấy Drum + hộp mực ra khỏi máy vệ sinh dây cao áp sau đó lắp lại vào máy .
Nếu bạn đã xử lý các bước trên mà máy vẫn báo lỗi Drum , hay Replace Drum thì hãy liên hệ bộ phận kỹ thuật chúng tôi : 0888.799.599 ( Mr. Tuấn) ,kỹ thuật sẽ tiến hành kiểm tra máy in và đưa ra phương án xử lý phù hợp !
6/ Màn hình hay đèn báo “Manual Feed”, “No Paper”
Máy thông báo “Manual Feed”, “No Paper” (không có giấy) nghĩa là máy in đang không có giấy ở khay giấy tay hoặc khay giấy đằng trước.
Cách khắc phục: Điều chỉnh lại khay giấy mặc định trong “Printer Properties”.
Lưu ý :
- Cần kiểm tra đóng nắp trước, nắp sau của máy.
- Kiểm tra và lấy giấy kẹt.
- Kiểm tra lại size giấy cài đặt khi in.
7/ Màn hình báo “Jam Rear“, “Jam Inside“, “Jam Tray1“
Màn hình máy báo :
- Jam Rear : máy báo giấy bị kẹt ở phía sau máy,
- Jam Inside : máy báo giấy bị kẹt bên trong máy,
- Jam Tray1 : máy báo giấy bị kẹt trong khay giấy của máy in.
Cách khắc phục:
- Đối với “Jam Rear” : Bạn tháo khay giấy đằng trước, gỡ giấy bị kẹt ra, xếp giấy vào khay ngay ngắn. Tháo hộp mực đằng sau máy ra, gỡ giấy bị kẹt, cài lại hộp mực, đóng nắp máy lại.
- Đối với “Jam Inside”: Bạn ấn nút mở nắp phía trước rồi tiếp tục kéo mở nắp phía sau, kéo trục “Drum” (trống từ) ra khỏi máy, từ từ kéo giấy bị kẹt ra, sau đó lắp lại “Drum” (trống từ) vào máy, đóng nắp lại.
- Đối với “Jam Tray1” : Dùng tay kéo hoàn toàn khay giấy ra khỏi máy in, dùng cả 2 tay kéo giấy bị kẹt theo hướng từ trên xuống, đặt khay đựng giấy trở lại máy.
Trên đây chúng tôi liệt kê một số lỗi thường gặp ở các dòng máy Brother cũng như đưa ra cách khắc phục giúp quý khách xử lý sự cố trong quá trình sử dụng máy in.
Qúy khách hàng cần thay mực in , nạp mực in có thể liên hệ đến bộ phận kỹ thuật chúng tôi : 0888.799.559 để hỗ trợ giải pháp tối ưu nhất!